image banner
Xã Hưng Yên Bắc khởi công xây dựng nhà ở cho đối tượng bệnh binh
Lượt xem: 559

Sáng ngày 22/07/2024, Ban vận động xây dựng, tu sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tổ chức lễ khởi công nhà ở cho hộ Ông Nguyễn Khánh Nghĩa xóm 1, thuộc đối tượng Bệnh binh 1/3. Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2024). 

Về tham dự lễ khởi công có đại diện UBMTTQ Huyện; Các đ/c thành viên Ban vận động xây dựng, tu sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở xã; Ban CTMT xóm, anh em, làng xóm, dòng tộc và gia đình ông Nguyễn Khánh Nghĩa.

Ông Nguyễn Khánh Nghĩa, Bệnh binh 1/3, tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, loại đặc biệt nặng. Sau quá trình hơn 40 năm được điều trị, an dưỡng tại Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An. Do tình hình sức khỏe và theo nguyện vọng, đề xuất của người thân, gia đình và ông Nguyễn Khánh Chính (em trai của ông Nguyễn Khánh Nghĩa) là được đưa ông Nghĩa về với gia đình, quê hương để có điều kiện gần gũi, thuận lợi hơn trong việc phụng dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho ông Nghĩa.

Anh-tin-bai

Ngày 26/3/2024, Ban Giám đốc Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An phối hợp với phòng Lao động - TBXH huyện Hưng Nguyên và Đảng ủy - UBND xã Hưng Yên Bắc thực hiện việc bàn giao ông Nguyễn Khánh Nghĩa về gia đình ông Nguyễn Khánh Chính và địa phương để chăm sóc, phụng dưỡng, theo dõi và quản lý.

Hiện tại ông Nguyễn Khánh Nghĩa chưa có nhà ở, không có vợ, con. Sau khi được bàn giao về địa phương xã Hưng Yên Bắc, ông Nghĩa tạm thời đang ăn ở, sinh hoạt và sống chung với gia đình ông Nguyễn khánh Chính (em trai ông Nguyễn Khánh Nghĩa).

Đến nay được sự quan tâm của Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ; BCĐ vận động, hỗ trợ, xây dựng, sữa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở xã Hưng Yên Bắc và UBMTTQ Huyện đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho ông Nguyễn Khánh Nghĩa có một ngôi nhà khang trang, ấm cũng để ông sống trong ngôi nhà những thời gian còn lại của cuộc đời./.

   

Nguyễn Tuyết
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG YÊN BẮC - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Lịch làm việc
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG YÊN BẮC
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đình Hữu - Phó chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hưng Yên Bắc - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0977564667 - Email: huupct71@gmail.com